CV2533 – Không thu hồi thẻ bảo hiểm y tế khi báo giảm

Bảo hiểm xã hội TPHCM ban hành công văn 2533/BHXH-QLT quy định về việc không thu hồi thẻ bảo hiểm y tế người lao động giảm. Công văn này có hiệu lực kể từ ngày ký

Nội dung của công văn 2533/BHXH-QLT quy định về việc không thu hồi thẻ BHYT

  1. Cụ thể là khi các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TPHCM có phát sinh giảm người tham gia BHYT, đơn vị phải lập danh sách báo giảm gửi cơ quan BHXH ngay trong tháng đó (tính đến ngày cuối cùng của tháng).
  2. Nếu báo giảm sau ngày cuối cùng thì phải đóng hết giá trị thẻ BHYT của tháng kế tiếp và thẻ còn thời hạn sử dụng đến hết tháng đó.
  3. Cơ quan Bảo hiểm xã hội KHÔNG thu hồi thẻ BHYT các trường hợp báo giảm.

Ví dụ:

Người lao động nghỉ việc trong tháng 10/2016, đơn vị báo giảm ngày 31/10/2016 thì không phải đóng BHYT từ tháng 11/2016. Nếu báo giảm ngày 01/11/2016 thì phải đóng BHYT hết tháng 11/2016 (thẻ có giá trị đến hết ngày 30/11/2016).

công văn 2533 Không thu hồi thẻ bảo hiểm y tế khi báo giảm

Lưu ý công văn 2533/bhxh-qlt

  1. Đơn vị thực hiện báo giảm qua hệ thống giao dịch điện tử BHXH. Trường hợp gửi qua bưu điện thì ngày báo giảm tính từ lúc cơ quan BHXH nhận được hồ sơ.
  2. Khi người lao động báo giảm mắc bệnh mãn tính, hiểm nghèo, nguy hiểm có yêu cầu đóng hết giá trị thẻ còn lại để khám chữa bệnh thì cơ quan BHXH sẽ thực hiện theo yêu cầu.

Thư viện pháp luật – Tham khảo

Thẻ bảo hiểm y tế

cấp sổ bhxh lần đầu
Cấp sổ bhxh lần đầu

Việc sở hữu một thẻ bhyt đã và đang trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp. Thẻ bh y tế không chỉ giúp người dân đảm bảo quyền lợi khi sử dụng dịch vụ y tế mà còn góp phần giảm bớt gánh nặng tài chính khi phải đối mặt với bất trắc về sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ bảo hiểm y tế.

Lợi ích của thẻ bảo hiểm y tế

  • Có rất nhiều lợi ích mà thẻ bảo hiểm y tế mang lại. Trước hết, nó giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí y tế đáng kể. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp phát sinh các bệnh tật nặng hoặc tai nạn nghiêm trọng.
  • Thứ hai, thẻ bảo hiểm y tế cũng giúp đảm bảo quyền lợi tối đa của người dân khi sử dụng các dịch vụ y tế. Không chỉ vậy, việc có thẻ bảo hiểm y tế còn giúp tăng cường niêm yết và minh bạch trong việc sử dụng dịch vụ y tế.

Cách thức hoạt động của thẻ bảo hiểm y tế

Thẻ bảo hiểm y tế hoạt động dựa trên hợp đồng bảo hiểm y tế đã ký kết giữa người mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm.

Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế, người mua bảo hiểm chỉ cần đưa thẻ bảo hiểm y tế để nhận các dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá tùy thuộc vào điều khoản hợp đồng bảo hiểm.

Đồng thời, thông tin về quyền lợi, mức đóng góp và các khoản thanh toán của người mua bảo hiểm cũng được lưu trữ trên thẻ bảo hiểm y tế.

Cách đăng ký và sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

Để đăng ký và sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, người dân cần thực hiện các bước sau:

  1. Liên hệ với công ty bảo hiểm để nhận thông tin về các gói bảo hiểm y tế;
  2. So sánh và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình;
  3. Ký kết hợp đồng bảo hiểm và hoàn thiện các thủ tục theo yêu cầu của công ty bảo hiểm;
  4. Và cuối cùng là nhận thẻ bảo hiểm y tế.

Trong quá trình sử dụng, người dân cần thường xuyên kiểm tra và cập nhật thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế để đảm bảo quyền lợi của mình. Ngoài ra, việc tuân thủ các quy định và điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm cũng rất quan trọng để đảm bảo thẻ bảo hiểm y tế luôn có giá trị.

Bằng việc hiểu rõ về thẻ bảo hiểm y tế, chúng ta có thể tận dụng tốt các lợi ích mà nó mang lại, đồng thời giúp bảo vệ tài chính và sức khỏe của bản thân và gia đình.

Xem thêm tại đây : http://bit.ly/CV2533-BHXH-QLT

Xem thêm : 

Thông tin hữu ích :

Cùng với sự phát triển của Internet nói chung, Hiện nay Nhà nước đã và đang triển khai các thủ tục nộp qua mạng. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm tải thời gian cho cán bộ và người dân. Cùng xem thêm Những thủ tục đăng ký qua mạng trong lĩnh vực Giấy phép

ACSC
Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Nhập email *

    Lĩnh vực đăng ký: *

    Địa điểm đăng ký của bạn thuộc quận mấy *

    This form is powered by: Sticky Floating Forms Lite